Bạn đã biết sử dụng nhân sâm đúng cách chưa?

Bạn đã biết sử dụng nhân sâm đúng cách chưa?

Nhân sâm hay còn gọi là sâm tươi được thu hoạch sau khi đủ 6 năm vì lúc này các củ sâm tươi Hàn Quốc chứa đủ hàm lượng dưỡng chất vượt trội có lợi cho sức khỏe con người. Củ nhân sâm tính hàn, vị hơi ngọt, mùi thơm đặc trưng và hình dáng như con người bởi có đầu, thân và 2 chân rõ rệt. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chế biến và sử dụng nhân sâm đúng chuẩn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách sử dụng nhân sâm mang lại hiệu quả tốt nhất

Dùng trực tiếp

Đây là sử dụng vô cùng đơn giản có thể thực hiện ngay khi mua nhân sâm Hàn Quốc về nhà, chỉ cần sơ chế sạch sẽ củ sâm. Thái từng lát mỏng và mỗi ngày ngậm vào miệng từ 3 – 4 lát, cho đến khi lát sâm tan mềm ra dần thì có thể nuốt luôn cả bã sâm.

Pha trà nhân sâm

Trà nhân sâm phù hợp cho nhiều đối tượng, nhất là nhũng người lớn tuổi rất thích pha trà sâm uống vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng đầu óc vào hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Củ nhân sâm mua về thì sơ chế thật sạch và thái lát, lấy khoảng 3-5g lát nhân sâm cho vào bình trà. Sau đó đổ nước nóng vào hãm khoảng 5 phút rồi lấy ra dùng. Bạn có thể pha đi pha lại 3-4 lần đến khi vị trà nhạt đi rồi nhai và nuốt luôn cả bã.

Ngâm mật ong

Trước khi ngâm sản phẩm cần chuẩn bị củ nhân sâm được thái lát, bình thủy tinh nhỏ, mật ong rừng nguyên chất.

Sau khi đủ nguyên liệu sẽ tiến hành ngâm sâm mật ong với 750 gram sâm thì cho 1 lít mật ong nguyên chất vào bình và đậy nắp kín đến khoảng 15 ngày.

Mỗi ngày nhai 2 – 3 lát sâm, nên dùng 1 lần sang hặc trưa trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Ngâm rượu

Rượu nhân sâm là một loại thức uống giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phục hồi thể trạng nhanh chóng, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, chống lão hóa, giảm mệt mỏi, ăn ngon ngủ ngon rất được ưa chuộng, đặc biệt nam giới.

Với cách này nên mua bình thủy tinh Hàn Quốc, để nguyên củ sâm tươi và rượu trắng 45 độ là tốt nhất ngâm trong vòng 2 – 3 tháng là có thể mang ra thưởng thức.

Mỗi ngày bạn có thể uống 2 lần và dùng 10ml – 20ml/lần.

Chế biến món ăn

Ngày nay, các món ăn được chế biến từ nhân sâm được sử dụng phổ biến với hương thơm tuyệt vời, có giá trị dinh dưỡng cao và giảm đi đáng kể vị đắng từ củ sâm. Có một số món điển hình như: gà hầm nhân sâm, canh nhân sâm hạt sen, salad nhân sâm, kim chi nhân sâm, nhân sâm sữa tươi,…

Sau đây là cách chế biến món ăn truyền thống gà hầm nhân sâm của người dân Hàn mà bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu gồm: Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi có trọng lượng 200-300g, 1 con gà ta (hoặc 2-3 con gà đen). Các loại thảo dược khác như đông trùng hạ thảo, xuyên khung, táo đỏ,…và gia vị, nồi gốm.

– Cách thực hiện:

Bước 1: Củ nhân sâm tươi rửa sạch, gà bỏ hết nội tạng, sơ chế sạch sẽ.

Bước 2: Gạo nếp vo để cho ráo nước, tỏi bóc vỏ để nguyên tép, riêng táo đỏ có thể rửa sạch rồi hầm nguyên quả.

Bước 3: Nhồi một nửa gạo, sâm táo đỏ và thảo dược vào bụng gà rồi dùng chỉ khâu lại hoặc buộc chặt hai phần đùi để chặn các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.

Bước 4: Hầm khoảng 2 giờ và đến khi gà thực sự là mềm.  Lấy đũa xách lên thì có vẻ là nhũn ra là có thể thương thức.

Bảng giá nhân sâm Hàn Quốc được cập nhật mới nhất

Ngày nay, nhân sâm Hàn Quốc rất dễ mua tại các cửa hàng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để tránh tình trạng gặp phải củ sâm kém chất lượng, sâm bị hư thối không đủ tuổi mà giá lại cao. Người dùng cần phải tham khảo kỹ những địa chỉ bán nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi uy tín. Dưới đây là bảng giá nhân sâm vừa cập nhật năm 2023 mà người dùng có thể tham khảo qua:

Tên sản phẩmTrọng lượngGiá tham khảo (VNĐ)
Sâm tươi Hàn Quốc 3 củ1kg3.700.000
Sâm tươi Hàn Quốc 4 củ1kg2.650.000
Sâm tươi Hàn Quốc 5 củ1kg 2.450.000
Sâm tươi Hàn Quốc 6 củ1kg 2.150.000
Sâm tươi Hàn Quốc 8 củ1kg 1.950.000
Sâm tươi Hàn Quốc 10 củ1kg 1.850.000
Sâm tươi Hàn Quốc 20 củ1kg 1.650.000
giá tốt nhân sâm Hàn Quốc cập nhật 2023

Qua những gợi ý cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc mà chúng tôi liệt kê, hi vọng bạn sẽ chọn cho mình một cách chế biến phù hợp cho bản thận và cả gia đình bồi bổ để có thể phát huy hết tác dụng của loại “thảo dược vàng” này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *